Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho đêm mất ngủ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Thời gian
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho đêm mất ngủ

    Có những đêm không tài nào vỗ giấc được, trằn trọc, bâng khuâng, khắc khoải…đủ loại tâm trạng mà con người ai cũng có giai đoạn chịu đựng và vượt qua chúng. Để tìm vào giấc ngủ có người đếm trâu ( 1 con trâu rồi 100 con trâu…), có người lần chuỗi hạt (1 vòng 3 vòng rồi 5 vòng…) có người đọc sách (1 trang, 5 trang rồi 10 trang…), xem tivi, nghe kể chuyện… làm đủ mọi cách mà không tài nào đi vào giấc ngủ.
    Và có khi đang khuya ngon giấc bổng giật mình thức giấc, thế là thao thức cho tới sáng…

    CT cũng từng trải qua cảm giác mệt mỏi khi bị mất ngủ và được một bác “cao nhân” chỉ cho cách đi vào giấc ngủ dễ dàng- CT gọi là bài thiền. Hôm nay CT muốn chia sẻ với các AC , mong bài thiền này sẽ giúp các AC có những giấc ngủ ngon

    Tất cả công đức này xin hồi hướng cho bác TuHepLuong. CT rất cảm ơn bác vì nhờ bài này mà CT đã có những giấc ngủ thật sâu, chỉ cần niệm trong vòng 10 lần là đã “ngu hỏi” rồi!

    Bài Thiền như sau:

    Khi nằm trên giường trước khi ngủ, chú ý đến hơi thở, hít 1 hơi thở vào, thầm niệm "A-di", thở ra thẩm niêm "Đà Phật", hít vào "A-Di", thở ra "Đà-Phật". Cứ như thế mà tập thì sẽ có giất ngủ ngon. Không nên ép hơi thở cho dài hoặc ngắn, cứ thở tự nhiên, nhưng cố gắng nhớ hit vào "A-Di" thở ra "Đà Phật"
Working...
X