Lớp Thái Lâm Sài Gòn

Hồ Hữu Triết – Lớp Dịch Lý Thái Lâm Sài Gòn

Âm dương biến chuyển không ngừng, là thời gian, là không gian. Chúng ta sống trong âm dương, biết được lý lẽ của nó thì sẽ sống hòa thuận hơn. Từ lúc có học tử vi, sau đó học thêm cách an sao và bói theo hoàng đạo của Tây Phương, mình đã thấy cái quan trọng của Chu kỳ và vận. Thời buổi đó, vi tính rất là sơ khai nên chỉ có ấp ủ cái mộng đó thôi.

Bước vào Dịch học là bước bước vào Thế  giới của Chu kỳ, của chu kỳ này ở trong chu kỳ nọ, của nghĩa này lồng trong nghĩa kia, của nhịp, của nhịp thở, của nhịp của nhạc của lẽ sống

Học Dịch mình học được cái biến thông 

Biến thông là một cách thức, một công thức để sử dụng từ 1 cho đến x vật sự kiện hay gì đó rồi đưa ra một kết quả như giữa số ta có thể dùng những biến thông toán như cộng trừ, nhân, chia, bội số…Như thế có nhiều biến thông, cái biết dùng biến thông nào trong trường hợp nào mới thể hiện cái trình độ suy luận và trình độ trí tuệ Học xong 64 quẻ là bước vào cấp sơ, sơ đẳng, như sơ sinh là đến vị tế, tưởng là đã xong, mà chỉ là đã xong một đoạn đường, đến bến, biết qua sông thì mới có thể tiếp tục hành trình

Biến thông kế tiếp có thể là:

  • Hòa nhịp âm dương, đông tây với một biến thông nào đó;
  • 8×8=64-64×64=4096 biến thông mới?
  • Tìm cách thức thể hiện âm dương qua 3D, với các kỹ thuật công nghệ cao

Nói chung, học dịch đem lại vừa cái tự do biến thông, các suy tư ẩn hiện, ý thức, có một tầm nhìn vừa xa vừa gần, mà cũng phải có cái so đo sắn đấy, cẩn thận chính xác, suy ngẫm, mềm mỏng. Càng học càng biết càng phải biết gọt tỉa để còn lại cái yếu tố để sử dụng cho đúng.

Hồ Hữu Triết

12/11/2012

———

 NGUYỄN LÊ ANH

(Đạo diễn Lê Anh)

(Gíam đốc Cty Thẩm mỹ Lê Anh)

SN: 1969 (Kỷ Dậu)

Lớp Thái Lâm Sài Gòn

 Vậy là 3 khóa Dịch lý đã trôi qua! Mặc dù đã được Thầy báo trước nhưng chúng tôi ai cũng phải bàng hoàng khi 64 quẻ đã đi qua. Cái lý Dịch mênh mông sâu thẳm còn ở phía trước mà người học còn lần mò từng bước say mê. Càng học càng mê!…Càng học càng hạnh phúc!

Ngoảnh đầu nhìn lại khoảng thời gian trước, khi mà tôi chưa biết gì về Dịch Lý… Mặc dù là người đang tập tành Phật học, nhưng tôi vẫn chưa thoát ra khỏi 3 nghiệp Tham Sân Si. Kể từ ngày học Dịch, tôi từ từ áp dụng cái lý Âm-Dương trong cuộc sống. Từ chuyện dạy con đến việc nấu ăn trong gia đình, thậm chí nhân viên trong công ty tôi, các nhân viên xì xầm: “Dạo này kinh tế xuống mà sếp hiền quá nhỉ!..Có những lúc làm sai mà sếp không nổi cơn như lúc trước!…” Tôi cười thầm bởi đã hiểu cái lý của giờ KHỐN-TỤNG, vậy la mắng họ làm gì cho khốn khổ cái thân! Rồi thời khắc qua đi, đám nhân viên sửa những lỗi lầm và làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn.

Một ứng dụng nhỏ: Nhà cung cấp bao bì cho công ty tôi lo lắng vì một cái lỗi nhỏ khi giao sản phẩm cho chúng tôi. Tôi vui vẻ chấp nhận lô hàng đó vì là giờ CỔ-MÔNG. Nhà cung cấp của chúng tôi vui mừng lắm, họ đã bớt giá cho chúng tôi. Lô hàng đó chúng tôi vẫn bán rất tốt và nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía. Hóa ra chẳng có giờ nào xấu cả, quan trọng là ta hiểu được đạo lý của trời đất và thuận theo đó mà ứng xử để xoay chuyển từ xấu thành tốt.

Với những biến động trong cuộc sống, từ gia đình đến xã hội, tâm tôi ít dao động hơn. Ít thôi chứ chưa hoàn toàn bình thản, nhưng chỉ một ít thôi mà tôi đã thấy an lạc hơn rất nhiều!

 Xin tri ân tiền nhân đã đúc kết cái đạo lý của đất trời để cho hậu bối chúng ta từng bước vén bức màn huyền vi vi diệu

Xin tri ân Thầy Trần Quốc Thái!

Xin tạ ơn Phật Trời đã cho con Phước Duyên lành với môn Dịch Lý

NGUYỄN LÊ ANH

Ngày 12/11/2012

————————————-

NGÔ NGỌC CHÂU

Lớp Dịch Lý Thái Lâm

Từ khi tham gia các buổi học dịch lý, quan điểm trong cuộc sống của tôi đã cởi mở hơn khi đã hiểu được mọi sự trong đời đều có hai mặt của nó để mình bình tĩnh hơn khi đánh giá, thuận theo sự lý để giảm bớt rắc rối, buồn phiền.

Không có gì là tốt hoàn toàn và cũng không có gì là hoàn toàn xấu, vấn đề là ta chọn được phương án nào cho phù hợp

Cảm ơn Thầy đã truyền đạt những điều thật bổ ích, thú vị

TPHCM, Ngày 12/11/2012

———————————-

NGUYỄN PHÚ NHUẬN

(SN 1975, Gíam đốc Trung Tâm PP Thiên Ân)

Từ bài học đầu tiên “Định Danh” còn ngỡ ngàng, đến những buổi tính “công thức hữu thường” còn vụng về, lấn cấn, rồi sự bỡ ngỡ trong những “Bài Kiểm Soát”… Vậy mà giờ đây, tư duy Âm Dương như đã thấm sâu, thẩm thấu và đồng hành cùng e trong cuộc sống

Vì sao lại dốc tâm sức, đều đặn mỗi tuần hai buổi đến lớp cùng các bạn đồng môn. Vì sao mà tâm hồn thảnh thơi, vui vẻ sau những buổi học mặc dù công việc, cuộc sống, kinh doanh luôn chực chờ, quật ngã, đè bẹp và chìm sâu tinh thần vào những lo lắng… Đơn giản trả lời: Tư duy Âm Dương đã giúp cho chính em tự tin ở bản thân, tự chủ trong cuộc sống. Ý nghĩa tượng dịch đã trang bị cho em thêm nhiều vốn sống, hiểu sâu rộng hơn muôn mặt cuộc sống và sống tốt hơn trong mọi hoàn cảnh

TP HCM

Ngày 12/11/2012

——————————

HỨA THỊ BẠCH YẾN

(Kế toán trưởng, CTY Dragon Line, xuất khẩu gốm sứ)

Thạc sỹ QTKD

Lớp Dịch Lý Thái Lâm

Từ thuở còn là sinh viên, tôi đã có khát khao được tìm hiểu về Kinh Dịch vì cảm nhận đó là một kho tàng quý giá về trí tuệ của con người. Tôi cố gắng mua sách về đọc  nhưng vô vọng vì rất khó hiểu. Mãi đến nay, ước mơ này mới phần nào được trở thành hiện thực qua các lớp học về Kinh Dịch VN do Thầy Thái giảng dạy.

Bằng phương pháp dạy gắn liền với thực tế cuộc sống, với nội dung sống động, súc tích, linh hoạt, tôi đã được tiếp xúc với KD một cách đơn giản mà vi diệu. Tư duy Âm Dương của KD đem đến cho tôi một cái nhìn đa chiều về sự vật, hiện tượng theo một trật tư riêng của nó. Tôi đã hiểu được thế nào là số mệnh, thế nào là tri thiên mệnh rồi tận nhân lực, làm sao để lắng nghe được tiếng nói của Đất Trời, của thượng cầm hạ thú…làm sao để bớt trông lầm, nghe lạc, …

Những nội dung này lần lượt được sáng tỏ dưới sự giảng dạy của Thầy. Từ sự hiểu biết đó, dù mới chỉ là bước đầu nhưng cũng đã giúp tôi biết điều chỉnh lại cuộc sống của mình sao cho thuận lẽ Trời, hợp lẽ Đạo. Tôi học được cách chấp nhận với những gì đến với mình và tìm vui với nó.

Tôi đã chập chững tự giải cho mình các bài toán của cuộc đời nhờ vào những gì học được từ KD, để rồi vững bước đi và an tâm hơn. Trong cuộc sống của tôi vì nhiều yếu tố khách quan mà có nhiều đam mê phải bỏ dở, nhưng riêng với KD tôi nhất định phải đi đến cùng. Lý do là càng học tôi càng thấy KD hấp dẫn biến hóa khôn lường, càng học càng thấy càng phải trân trọng và đào sâu một môn học tuyệt vời như vậy.

Tôi nghĩ tôi cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể ăn KD, nói KD, và thở KD. Được học KD của Thầy Thái quả thật là một duyên may lớn trong cuộc đời của tôi.

Xin cám ơn Thầy rất nhiều. Cám ơn Thầy đã dạy cho tôi một môn học trên mọi môn học

Ngày 12/11/2012

——————————-

TRẦN DIỄM THÚY

(SN 1979, Thạc sỹ QTKD &Marketing, nhân viên hành chính nhân sự cấp cao)

Cảm nhận của em sau khi học  xong lớp Dịch lý 1 cũng không sâu sắc lắm nhưng em có áp dụng một vài trường hợp, có cái đúng, có cái không. Về sau bận quá em không  áp dụng nữa và chuẩn bị đi vào quên lãng. Nhưng dù sau khi trải qua 2 lớp Dịch lý 1 và Nhân tướng học, em nhìn người cũng cẩn thận hơn, chính xác hơn và dần dần tính tình em cũng dịu lại một chút, chắc có lẽ cũng một phần là do lớn tuổi rồi

Khi đi học lại Dịch lý 3 em cũng quên khá nhiều và vì thế mới có cơ hội xem lại bài cũ. Mặc dù sau khi học xong, em chưa nắm hết (nói chính xác là quên) 64 quẻ nhưng ít ra thì em cũng nắm được kiến thức cơ bản và vẫn áp dụng được. Còn nhớ kỳ em đi phỏng vấn xin việc làm mới, em xem quẻ là Khuể, Vị Tế, dù biết chắc là không được nhưng vẫn đi thử xem sao.

Cuối cùng kết quả đúng như em mong đợi và em mừng vì không trúng (vì em đòi lương khá cao và biết rằng công ty sẽ không trả nổi). Dù sao cũng tự an ủi là đi phỏng vấn để rút kinh nghiệm. Nhưng kết quả thấy rõ nhất là khi học môn này tính chịu đựng kiên nhẫn của em khá cao. Hy vọng nếu kết hợp với môn Phương Pháp Luận sáng tạo thì kế hoạch của em sẽ sớm thành công “lên đỉnh”

Ngày 12/11/2012

———————-

NGUYỄN KIM THỌ

Lớp Dịch Lý Thái Lâm Sài Gòn

Ban đầu tôi chỉ có ý định đến với Nhân Tướng học của Thầy Thái. Khi học xong lớp 1 Nhân tướng tôi thấy hay hay, nhiều điều ứng dụng được trong công việc và trong cuộc sống. Qua trao đổi Thầy Thái giới thiệu về Dịch lý Việt Nam, lại làm cho tôi thêm tò mò, muốn khám phá.

Bản thân tôi là người được đào tạo, rèn luyện cơ bản, khó thay đổi được suy nghĩ, nhận thức nhưng khi nghiên cứu Dịch lý ở lớp thứ nhất, thứ hai tôi nhận thấy nhiều điều mới mẻ, khoa học mà trước đây mình chưa lý  giải được. Bản thân tôi vừa là người của công việc, ít có thời gian đọc lại bài, viết bài kiểm soát, chỉ tập trung cho chiêm nghiệm và tự lý giải theo quẻ nên học không thật giỏi.

Nhưng đến nay đã học hết lớp thứ 3, tôi có nhiều thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, cách ứng xử. Mới vào lớp 1 của Dịch lý, mỗi lần về nhà do áp lực của công việc nên tôi nóng tính, vợ tôi lại nói anh đang học kinh dịch đấy. Qua 3 tháng, từng bài học như ngấm vào tôi, tôi thấy bản tính mình thay đổi. Vợ tôi cũng công nhận và nói với các con tôi là Bố mày nhờ có đi học Kinh Dịch mới đỡ cằn nhằn, chê bai mẹ đấy. Tôi thấy mình thích nghe giảng về đạo Phật, cư xử nhân văn, hòa nhã, gần gũi, chia sẻ với mọi người và thích làm việc thiện

Vừa rồi bà xã muốn thử tay nghề tôi hỏi bạn em đi thụ tinh trong ống nghiệm không biết có đậu không. Tôi xem giờ hữu thường CẤU-THUẦN KIỀN và nói đậu và là 2 con trai. Vợ tôi đến nói với bạn. Sau một thời gian không có, bạn tôi và vợ tôi đều buồn. Nhưng vào một buổi tối bạn vợ tôi gọi điện bảo thử và có dính bầu rồi. Vì trong quẻ có bất trắc nên tôi có dặn thêm cẩn thận không có bất trắc đó. Vừa rồi bị động thai nhưng tôi chưa hỏi lại kết quả.

Tối vừa rồi Thứ 7 (10/11), thằng em cột chèo của tôi cứ đòi xuồng nhà sếp nó xin lên chức. Tôi phải đi lâu đến 21 giờ mới về. Tôi mở Dịch ra và thấy quẻ CẤU-ĐỈNH, bèn nói nó đừng đi mà nó không chịu. Qủa nhiên đến nơi ông sếp nói mọi việc xong rồi, em tôi ở đâu về ở nguyên vị trí đó

Đúng là mọi diễn biến của sự sống đều có lý lẽ của Dịch. Cám ơn Dịch lý đã làm tôi có những thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống, công việc và gia đình

Ngày 12/11/2012

————————-

LÊ PHƯỚC THỊNH (TRẦN NGỌC QUẢNG)

GĐ C.TY QUANG MINH (Thạc sỹ QTKD)

 Chưa biết diễn đạt cảm nhận bằng lời như thế nào nhưng những suy nghĩ sâu sắc nhất của tôi sau quãng thời gian học hỏi, trao đổi cùng thầy và các bạn trong lớp Dịch lý Việt Nam, đó là lòng biết ơn. Tôi biết ơn những niềm vui, những nụ cười chân tình từ các bạn san sẻ cho nhau trên lớp. Tôi biết ơn tấm lòng bao dung, rộng mở trong vai trò như người đưa đò cho những người đầy nhiệt huyết học tập môn Dịch lý Việt Nam chúng tôi. Tôi biết ơn giá trị của môn học đã tạo thêm sức mạnh, nghị lực cho tôi trì tâm vượt khó nhiều trong những khó khăn của công việc mà tôi đang phải trải qua.

Hiện tại tôi vẫn đang rất say mê môn học này và sẽ cố gắng học tập nhuần nhuyễn hơn nữa giá trị, nội dung, tác dụng … của từng quẻ để mong được hiểu, được áp dụng sao cho có ý nghĩa nhất vào ngành nghề kinh doanh của mình cũng như vào cuộc sống của riêng mình

Chính từ ngọn lửa say mê môn học tôi cũng cảm thấy mình hiểu chính mình hơn, hiểu quy luật cuộc sống hơn: cụ thể như tôi đã phải đau đến cháy lòng với sự thất bại ở phút thứ 89 khi bị quẻ MINH SẢN chiếu đến lúc đi đấu thầu, hay khi bị quẻ VÔ VỌNG nhìn vào chiến lược kinh doanh của mình làm vỡ vụn từng mảng kỳ vọng của tôi

Tuy vậy, tôi cũng cảm thấy tâm trí mình đã được khai sáng rất lớn, được nhiều khái niệm, định kiến trong tôi đã được thay đổi mà không bị sốc

Tôi đã thực sự say mê với môn học này

TPHCM, Ngày 12/11/2012

———————————

 TRẦN VŨ NGUYÊN

(SN 1981)

Nghề: Đối ngoại/Kinh Doanh (Công ty VINAMIT)

Ủy viên Hội đồng quản trị- Thạc sỹ truyền thống & TS QTKD

Lớp Dịch Lý Thái Lâm Sài Gòn

Thật ra cho đến giờ tôi cũng không lý giải hoàn toàn được lý do vì sao tôi theo học lớp Dịch lý. Có một sự hấp dẫn không lý giải được mỗi khi vào lớp, mỗi khi đối diện với quẻ hay với những tình huống cuộc sống có dịp chiêm nghiệm thông qua quẻ.

Có một điều ích lợi rất lớn khi học Dịch lý là tôi thấy mình sống bình an hơn, ít nổi nóng hơn và ít sân si hơn. Từ lời giảng của Thầy, tôi tự nhận ra rằng mọi thứ xảy ra và tồn tại đều có lý do của nó, được sắp xếp một cách diệu kỳ, không phải ta cứ muốn mọi thứ theo ý mình là được. Hiểu một chút về lẽ trời, để hiểu mình là một hạt bụi và bình an sống tiếp, thảnh thơi đi tiếp

Tôi không thuộc tất cả các quẻ, cũng không có điều kiện dự đủ các buổi học, nhưng tôi tự thấy mình luôn sống trong các quẻ vì chịu khó đọc sách, xem web và ghi chép những điều đã diễn ra. Quẻ dịch đầu tiên mà tôi bốc được ở nhà Thầy vẫn còn nguyên trong sổ, để thỉnh thoảng lại lấy ra, tìm cách hiểu thêm về nó với những điều mình vừa được học. Thật sự, vẫn còn một chút chờ đợi phía trước nhưng vô cùng tin tưởng

Điều cuối, tôi nhớ thầy dạy rằng mình học của tiền nhân thì phải đóng góp trở lại cho tiền nhân cũng như cho hậu nhân. Tôi vẫn nuôi dưỡng suy nghĩ về việc này và biết mình sẽ phải mang những điều mình đã học, đã biết, đã được nhớ để truyền đi, tiếp tục cho hành trình tìm kiếm Đạo của người quân tử

Rất mang ơn Thầy, Thầy Thái

Ngày 12/11/2012. Giờ Vị Tế-Giaỉ

—————————————

PHAN QUỐC TẤN

Tiến sĩ QTKD – Giảng viên DHKT

Lớp Dịch Lý  Thái Lâm Sài Gòn

Kính thưa Thầy,

Em được đến với lớp này là một cơ duyên của em. Từ việc em rất thích nghiên cứu kinh dịch nhưng chưa có dịp vào lớp học nào, đến việc em mổ mắt, gia đình gặp sự cố (người mất trong nhà) làm em có niềm tin về kinh dịch, và đặc biệt về Thầy. Thầy rất tận tình với lớp, sự nhẫn nại của Thầy và kiến thức sâu rộng làm em học được nhiều hơn từ kiến thức của Thầy và con người của Thầy. Cho em được gọi Thầy là ÂN SƯ

Qua 3 lớp, em đã nhìn đời, nhìn sự việc cẩn thận hơn, đặc biệt đã  giúp những người mà tin vào kinh dịch và cần được giúp đỡ. Do em làm bên giảng dạy, đã hỗ trợ em nhiều trong nội dung giảng dạy…

Qua 3 lớp, em tự tin hơn, em có được Thầy-chỗ dựa tinh thần rất lớn của em; em có được các anh chị trong lớp thân thiện, chân thành như một gia đình thứ 2 của em mà Thầy là người cha và các em là anh chị trong nhà. Em muốn được duy trì mãi lớp học này-đây là tâm niệm không chỉ riêng em mà của tất cả thành viên trong lớp. Vì được gặp Thầy, có được kiến thức, có được Tâm như Thầy; có được tình thân mà hiếm khi em có được…

Lời không bao giờ đạt được ý, em xin tóm lại được gọi Thầy một lần nữa là ÂN SƯ của em

Kính chúc Thầy vui, trẻ, khỏe, yêu đời và thành công trong cuộc sống

Định mệnh đã cho em được gặp THẦY

21g00 ngày 12/11/2012

TS Phan Quốc Tấn

————————–

 TRỊNH THANH HẢI

TS QTKD

Lớp Dịch Lý Thái Lâm Sài Gòn

Tất cả bắt đầu bằng một chữ “duyên” khi em biết  đến Thầy và biết đến Dịch lý. Từ duyên “tri ngộ” môn học đến “hội ngộ” với tất cả các anh chị trong lớp và nhất là với Thầy đã giúp em “ngộ” ra nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Chính mối duyên khởi tốt đẹp này đã đem đến cho em nhiều thay đổi trong nhân sinh quan và vô số những nhân duyên bất ngờ khác… vốn dĩ vô cùng và biến chuyển không ngừng

Khởi đầu từ việc “ngộ” ra những lý lẻ âm dương song hành trong mọi vấn đề, mọi sự việc, từ đó bản thân dần dần biết chấp nhận những cái “không” trước khi “có”, biết dung dưỡng những hạt mầm “yêu thương” trước những “quả đắng” hiển hiện. Như một sự thẩm thấm tự nhiên, tâm trở nên rộng mở và nhìn nhận bản ngã của mình rõ ràng hơn, thông tuệ hơn. Bản thân bớt “lửa” nóng giận và bớt “chấp” những điều không như ý xảy ra

Sự việc xảy ra (Sự dã) nếu trước đây hầu như được nhìn thấy ở 1 lăng kính duy nhất thì nay đã được tiếp cận đa chiều hơn, toàn diện hơn. Bản thân được giải phóng khỏi những ao tù hạn hẹp để chảy ra biển lớn bao la. Lý lẽ âm dương vốn biến hóa khôn lường, muôn hình vạn trạng mà người học còn kém cỏi như em chưa thể am hiểu tận tường. May mắn thay, em cũng chiêm nghiệm và thông hiểu cơ bản giá trị và ý nghĩa “bị/được” trong cuộc sống

Từ một người chỉ biết trắng-đen minh bạch, phải-trái rạch ròi, xấu-tốt tuyệt đối, em đã dần hiểu và làm quen với cái gọi là Lý dịch-sự tồn tại tương đối-của vạn hữu xung quanh. Biết im lặng nhưng không từ bỏ, biết lùi một bước để tiến ba bước, biết nhường nhịn để được yêu thương… Đau khổ-hạnh phúc, thất bại-thành công; trắc trở-thuận lợi… tất cả chỉ là sự biến chuyển ở một giai đoạn nào đó trong hành trình hóa thành của sự việc, đến và đi tự nhiên một cách biện chứng tuần tự. Bản thân mình phải biết sống trong nhiều vai trò khác nhau để thích ứng với vạn biến của dòng chảy cuộc sống để không bao giờ bế tắc và từ bỏ

So với các bạn và các anh chị trong lớp, em không có nhiều chiêm nghiệm và cũng không thuộc bài Thầy giảng… Đến giờ này em vẫn không nhớ nổi ý nghĩa của 64 quẻ mà Thầy đã dạy.. Nhưng em nhớ được …tinh thần của môn học là  giúp mọi người “tâm tĩnh trí sáng” trong mọi hoàn cảnh

Có thể nói bản thân em đã thay đổi tích cực hơn từ khi tham gia vào lớp học Dịch lý. Tuy chưa thể  gọi là “cải tạo bản thân” nhưng phần nào đã “manh nha”dịch chuyển tư tưởng thông thoáng hơn. Cái “cứng đầu” thể hiện rầm rộ lúc trước cũng xuất hiện ít hơn. Căn bệnh trầm kha này đã dần dần được chữa trị bởi những bài thuốc Dịch lý từ lò “Bát quái” của Thầy

Nhân đây em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Thầy vì đã “giác ngộ” em nhiều điều. Có lẽ không chỉ riêng em mà các anh chị trong lớp đều rất kính trọng và yêu quý Thầy. Vì nhiều lý do khác nhau tụi em đi học và biết Thầy nhưng tụi em có chung một điều tự hào là… học trò của Thầy, người Thầy tinh thần tuyệt vời của mọi người!

Tuy chưa thực hành nhiều về dịch và những điều Thầy dạy nhưng em luôn muốn được tiếp tục được Thầy dạy nhiều và nhiều lớp tiếp theo nữa. Môn học tuy rất hay nhưng nếu không có Thầy với tấm lòng và tâm huyết với học trò thì có thể em cũng không thể “cảm” được cái linh diệu, tuyệt vời của Dịch Lý. Chính Thầy đã truyền cho em sự yêu thích về môn học cũng như niềm tin trong cuộc sống, đặc biệt là đạo làm người tích cực hơn, vị tha hơn với mọi người

Em kính chúc Thầy nhiều sức khỏe và chúc tâm nguyện phát triển môn học, phát huy giá trị Dịch lý sâu rộng của Thầy sẽ sớm có người tiếp bước thực hiện thành công

16g ngày 08/12/2012

—————————-

NGÔ THỊ KIM TRANG

TS văn chương. GĐ cty Trang trí nội thất Anh Khôi

Lớp Dịch Lý Thái Lâm Sào Gòn

Kinh dịch được xem như một môn học khó. Không dễ có người cảm nhận được để mà đi đến hết khóa học. Kinh dịch được xem là Tứ thư ngũ kinh của Trung Quốc, và là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại. Và học để hiểu đời, hiểu người. Với tôi, khi học Kinh dịch là để hiểu chính bản thân mình. Hành trình đi tìm bản ngã của mình, của cuộc đời để cảm thấy mọi thứ, mọi việc… đã được an bài từ lâu. Bản chất của vấn đề, của  vạn vật vốn dĩ đã được sắp đặt từ trước khi vấn đề của chúng ta xảy ra và với tất cả mọi nơi, mọi lúc trong cuộc sống này.

Trước khi học “Dịch”, tôi là một kẻ cầu toàn và khắc khe với mọi thứ, mọi việc, mọi nơi, mọi lúc… và quan trọng là tôi “khắc kỷ” với cả chính bản thân mình, vô hình chung tôi làm cho mọi người, mọi việc xung quanh tôi trở nên nặng nề, mệt mỏi vì phải chiều theo ý mình một cách khiên cưỡng chủ quan mà không quan tâm đến những thực tế khách quan đang diễn ra ngoài ý muốn.

Nhưng khi học Dịch, tôi đã hiểu hơn về những sự việc, những âm thanh, những tiếng nói của vạn vật muôn loài ở xung quanh cũng xoay quanh “lẽ trời” đã được định trước

Những tượng, những quẻ, những hào âm-dương, những mẫu tự đơn giản ‒–, ̶  – gạch ngang hay đứt khúc nhưng lại bao hàm ngàn lới nói cho đời bao ý nghĩa nhân sinh. Tôi rất thấm thía vô cùng sự nhân văn của những hào âm, hào dương mà lẻ đời là vô tận. Cái khó của Dịch lý là sự am hiểu muôn vật theo đúng phạm vi tình lý để hiểu thế nào là quẻ và quan trọng hơn là Luận quẻ như thế nào để hiểu được, để thấy được ẩn ý sâu xa phía sau quẻ đó giúp ta giải tỏa được gì mà ta muốn hỏi

Thời gian qua, công việc và cuộc sống của tôi gặp nhiều khó khăn, những căng thẳng mệt mỏi của áp lực công việc, những nặng nề buồn phiền của gánh nặng gia đình làm tôi như kiệt sức và đôi khi muốn buông xuôi tất cả…

Song đến với lớp Dịch lý tôi như được tiếp thêm năng lượng bởi những nụ cười thân ái, những câu đùa vui khi luận quẻ, những suy tư như được vơi dần vơi dần… Và tôi đã nói vui với mọi người rằng “tôi đi học là để xả stress”. Nhưng đó là sự thật vì sau ngày làm việ căng thẳng, tôi thực sự tìm thấy niềm vui ở lớp Dịch lý dù đã cuối ngày Quan trọng hơn là tôi đã ứng dụng Dịch lý với việc luận quẻ, lập quẻ khi đi làm việc, gặp đối tác, khách hàng. Tôi đã tự tìm cho mình 1 thói quen là sẵn sàng, chuẩn bị tinh thần (dù là xấu hay tốt) để đón nhận tất cả như một sự hiển nhiên, không quá kỳ vọng để không bao giờ thất vọng, không quá vui để khỏi phải phiền lòng, không đòi hỏi sự hoàn hảo để thấy cuộc đời không bao giờ khuyết, không cầu sự đủ đầy để thấy mình không thiếu thốn.

Tôi đã học được sự chấp nhận từ trong mọi bất hạnh, mọi khổ đau để thấy mình là người hạnh phúc và đủ đầy

Học Dịch lý là để cho mình tìm được sự bình an của tâm hồn và sự cảm nhận về cuộc đời thật tuyệt khi càng học càng thấy mình mãi là người “ngu dốt” mãi kiếm tìm chân lý của cuộc đời khi mọi thứ vẫn đang ở quanh ta

Cảm ơn Thầy và lớp học đã cho tôi tìm được những niềm vui trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Cảm ơn Dịch lý đã cho tôi những công cụ rất hữu ích để có thể điều tiết sự được-mất của mọi việc trong cuộc đời mình. Với tôi, Dịch lý đã thay đổi tư duy và tất nhiên là thay đổi cả cuộc đời minh. Hy vọng từ nay Dịch lý sẽ là người bạn đồng hành cùng tôi đi suốt cuộc sống này. Đó là điều tâm đắc nhất khi đến với Dịch lý.

Ngô Thị Kim Trang

Ngày 12/11/2012

———————–

ĐÀO SỸ THỦY

Sau khi học hết 64 quẻ dịch và 6 bài Triết dịch đã cho em một kiến thức rất bổ ích và mang đến cho em sự tự tin trong cuộc sống và giao tiếp

—————–

TĂNG TUẤN QUANG

Kỹ sư cơ khí-đất đai (SN 1967)

 Sau khi học xong lớp này em có cái nhìn về cuộc sống, về bản thân rất tốt. Trước đây em cũng hay nhận định và giải quyết những vấn đề trong cuộc sống bằng cách bốc xăm ông. Bây giờ thì hay lấy dịch rõ ràng hơn và có thể luận sâu hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn. Nhưng về vấn đề bài kiểm soát e vẫn còn yếu. Về phương pháp giải quyết vấn đề em rất thích nhưng vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm lắm, rất muốn học hỏi thêm nữa

Em rất thích và mê chủ đề tượng nào lý đó, sẽ theo dõi và chiêm nghiệm thêm

Ngày 11-11-2012

————————

 NGUYỄN TRIỆU BÌNH

(SN 1976-Ngành Cưới hỏi)

Lớp Thái Lâm Sài Gòn

Sau khi tham gia với lớp Dịch có những điều cơ bản giúp em thay đổi như sau:

  • Cái nhìn về cuộc sống, cư xử, nghịch lý nhìn thấy được, “giải thích” rõ ràng hơn
  • Bình tĩnh hơn trong cách cư xử của chính mình
  • “Tránh” được một số thói quen ra quyết định hoặc làm việc so với trước khi học. Ngược lại cũng tồn tại một số “hạn chế” với cá nhân em như sau:
  • Phần biến thông vô tư vẫn còn hơi rối vì độ khó giữa luận giải và áp dụng.
  • Kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống còn ít nên chưa “cảm nhận” được nhiều hơn cái hay của Dịch.

 

BÀI HÁT SINH HOẠT của Diễn Đàn Ấm Trà Dịch Lý

Ve Day Hoi Ngo

You may also like

Comments are closed.