Hướng dẫn dùng Lịch Dịch Lý

 photo FullSizeRender_zpscxcexlku.jpg
SỔ TAY DỊCH LÝ 2016
Lịch Dịch Lý là gì ? Ứng dụng ra sao?
Dịch Lý là môn khoa học nói về cái lý dịch chuyển biến đổi của mọi thứ. Từ Lý  Âm Dương – Đồng Nhi Dị và quy luật Cấu Tạo Hóa Thành, Tiền Nhân đã nghiệm ra 64 Lý Tượng biến hóa khôn lường, mà khi thấu hiểu, chúng ta sẽ lý giải mọi tình huống trong trời đất. Thế sự con người cũng thăng trầm, tiến thoái, thịnh suy… theo cái lý dịch chuyển đó. Công thức hữu thường toán pháp là phép dựa vào năm tháng ngày giờ để biết từng
giai đoạn Lý Dịch diễn ra trong mỗi giờ của âm lịch. Một dòng sông dịch biến trôi mãi miên trường, mọi động tĩnh thăng trầm, ẩn hiện của đời người đều đi trên quy .
luật của dòng chảy huyền vi mầu nhiệm đó.
Mỗi giờ là một bộ mặt của Tạo Hóa.
Mỗi giờ là một Dịch Tượng.
Mỗi giờ là một giai đoạn cực biến.
Mỗi giờ là một ngẫu nhiên.
Mỗi giờ là một định mệnh.
Tôi tạm đặt tên cho cái lý dịch theo công thức hữu thường hằng hữu theo thời gian này là Lịch Dịch Lý. Ứng dụng Lịch Dịch Lý ra sao?
Dựa vào Lịch Dịch Lý thì ta biết được lý tượng tình huống biến động diễn ra thế nào, từ đó ta biết nên tiến thoái, nhu cương, ẩn hiện… nhằm bớt đi sự Trông Lầm – Nghe Lạc – Hiểu Sai. Từ đó ta anghi nhiên tự tại trước mọi động tĩnh của Thế Sự Nhân Tình.
Thanh Từ DHS

Lưu ý: Nên mở bằng trình duyệt Firefox xem thì thích hợp hơn.

Thí dụ 1: Tìm xe
Ngày 19/10/2015 21h17′
A làm việc ở tòa nhà Bitexco quận 1. Thường ngày gởi xe ở tầng hầm từ sáng đến chiều về lấy. Nhưng hôm nay cũng gởi ở tầng này mà tìm hơn nửa giờ đồng hồ mà vẫn chưa thấy xe đâu. Nhớ là sáng nay để ở bãi A19 đã tìm hết khu vực A19 mà vẫn chưa thấy xe. Bãi xe rất rộng, chứa cả ngàn chiếc mà tìm hết bãi thì rất vất vả, chưa kể là có bị mất trộm hay không nữa. Nên A bèn mở trang web: http://amtradichly.vn và vào phần Lịch Dịch Lý xem xe đang nằm ở đâu mà đến lấy cho đỡ mất thời gian. Lúc ấy là 21h17′ ngày 19/10/2015 mở Lịch Dịch Lý thì thấy tượng Phục – Di. Phục là bên ngoài, Di là phạm vi, khu vực chỗ để xe lúc sáng => vậy xe để ngoài khu A19 rồi. Ngoài khu vực này thì bãi xe cũng rộng lắm, nên A mới thắc mắc vậy đặc điểm nơi xe đang nằm có gì ? Xe đang nằm là Di thì nơi đó có mấy chú bảo vệ hay ngồi là Phục. A hỏi các chú giữ xe: thường ngày các anh bảo vệ ngồi ở đâu? sau khi được chỉ nơi mấy chú bảo vệ thường ngồi thì A lại đó tìm thì quả nhiên xe không cách nơi các chú bảo vệ ngồi không xa (là khu vực A13 cách rất xa khu vực A19 nơi tôi để lúc sáng). Lịch Dịch Lý quả nhiên là lợi ở mọi lúc mọi nơi và mọi chuyện từ lớn tới nhỏ trong đời sống.

Thanh Từ DHS ghi lại theo tình lý của một học viên lớp Đồng Nhân 2

Thí dụ 2: Quyết định như thế nào? 

Anh A đang có nhu cầu bán nhà để chuyển qua địa phương khác ở, đã rao bán gần 1 tháng. Một ngày nọ anh có việc về quê, và nhờ người quen qua trông nhà, trong lúc có sự kiện ở quê thì anh nhận điện thoại của một người khách đang đến xem nhà, khách hỏi anh có bớt giá không? Anh xem Sổ Tay Dịch Lý lúc bấy giờ là quẻ Đại Hữu – Đỉnh. Ý Dịch là: Giá tiền đứng yên như đã định. Anh bèn nói: Anh cứ xem nhà đi, giá như đã kêu và không bớt được, tôi không phải là người mua bán bất động sản, nên giá tôi kêu là hợp lý nên không bớt, anh xem rồi về bàn với gia đình rồi quyết định nhé ! …Sau vài ngày thì người khách đó trả giá tới lui, nhưng anh A quyết không bớt, và cuối cùng là người khách đó đã mua với giá như đã kêu ban đầu.

☯ Nhờ Sổ Tay Dịch Lý mà anh A đã thuận theo cái lý của Dịch Đại Hữu – Đỉnh => Giữ yên giá đã định, mà bán nhà được với giá mong muốn. Thật là huyền diệu.

Thí dụ 3: Cầu vòng báo điều gì ? 

Một chiều nọ tôi đang thư giãn ở hàng ba thì có điện thoại của B bàn về vấn đề tìm việc làm mới ! thì bỗng nhiên xuất hiện cầu vòng ngũ sắc rất đẹp, tôi muốn biết cầu vòng đang thông báo với câu chuyện của B sẽ như thế nào? ! Bèn mở Sổ Tay Dịch Lý ra xem đúng ngày giờ tháng năm lúc bấy giờ là quẻ Tiệm – Quan. Tiệm – Quan có nghĩa là:

–        Tiệm tiến đến vấn đề đang quan tâm.

–        Tiệm có nghĩa là tiệm cận, đến gần vấn đề mà chúng tôi đang bàn (tìm việc chỗ mới)

–        Tiệm cũng có nghĩa là phúc lộc đồng lâm chi tượng.

ð Cầu vòng đã thông báo B sắp có việc làm mới và lương cũng như ý muốn.

ð Quả thật 1 tháng sau là B có việc làm ở cơ quan mới.

☯ Nhờ có Sổ Tay Dịch Lý mà tôi đã thông dịch được “Tiếng Nói của Cầu Vòng” hết sức linh ứng.

Thanh Từ Dich Học Sĩ Trần Quốc Thái

You may also like

Comments are closed.

More in Featured