Lắng nghe tiếng nói của “vật kỷ niệm”

Ấm trà dịch lý

Vào một buổi sáng cuối tháng 8/2011, tôi vừa đến văn phòng công ty làm việc. Tôi gặp chị T-H – đồng nghiệp của tôi. Chị nói: “ Tấm gỗ chị được người bạn tặng cho chị. Đây là vật kỷ niệm mà chị rất yêu thích, vì vậy được chị treo và đặt vào vị trí trang trọng dễ nhìn, dễ quan sát. Bỗng nhiên bị rơi xuống nền, mắc kẹt và nằm lọt khe giữa vách tường của văn phòng và location làm việc của chị. Chị đang cố gắng tìm cách lấy lên nhưng mãi vẫn chưa được” và chị nhờ tôi tìm cách lấy lên giúp chị. Với vẻ mặt rất hốt hoảng, ngỡ ngàng, nhiều băn khoăn, thắc mắc như không hiểu tại sao và lo lắng không biết chuyện gì sẽ xảy ra hiện rõ trên lời nói & khuôn mặt của chị.

Tôi thấy đây là một hiện tượng, một sự việc bất thường, là người đang học dịch, tôi thử tìm cách luận giải điều này giúp chị. Do chị không xác định rõ được thời gian sự việc xảy ra, nên tôi hỏi: “ Vật đó như thế nào? Chị nói: “Đây là một mặt cắt ngang bằng gỗ của một thân cây trên đó có khắc chữ”. Tôi lại hỏi chị: “Vậy chữ đó là câu gì, có bao nhiêu chữ trên đó?” câu đó là: “QUEN BIẾT ĐẦY THIÊN HẠ _TRI KỶ ĐƯỢC MẤY NGƯỜI” gồm 10 chữ trong một câu. Tôi lập quẻ bất thường 1/10, động hào 4: Thiên trạch LÝ – Phong trạch TRUNG PHU.

☰ ☴

☱ ☱

LÝ TRUNG PHU

Lộ hành Trung thật

Hệ thống Không ngờ vực

Pháp lý Nội bộ bên trong

Xe cộ Tư tưởng, tinh thần, lòng tin

 

Tôi suy luận: Điều hiện nay chị đang băn khoăn, lo lắng là đang động thuộc về tư tưởng tinh thần, nội bộ bên trong nằm ở TRUNG PHU thì sự việc xảy ra sẽ ứng với LÝ. Tôi nói với chị: “Cẩn thận CI (quy chế của công ty), pháp luật”.

Kết quả :

– Một vài ngày sau đó Công ty đột xuất kiểm tra CI khu vực kinh doanh. Một tuần sau, từ ngày thanh tra, kiểm tra, không chịu nổi áp lực trưởng khu vực kinh doanh nộp đơn xin bãi nhiệm trước sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của nhiều người. Không khí căng thẳng của những ngày thanh tra, kiểm tra như phủ trùm tất cả, tôi cũng nằm trong diện bị kiểm tra này, song chưa bao giờ tôi lại thấy THOẢI MÁI và AN NHIÊN TỰ TẠI đến như vậy, bởi tôi đã biết trước được điều này qua luận giải hiện thượng bất thường của tạo hóa, tôi đang chiêm nghiệm nó.

– Chưa dừng lại ở đó, cuối tháng 9/2011 (khoảng 3 tuần sau), gần nguyên một ngày làm việc không thấy chị T- H đến công ty, bỗng dưng xuất hiện vào cuối giờ chiều, ghé lên công ty như chỉ muốn gặp riêng tôi nên vừa gặp tôi chị lôi tay tôi và nói: “Này! Công nhận hôm trước em nói chính xác ghê đó”! “Em biết không nguyên một ngày hôm nay chị đi “Hầu tòa” vì việc tài xế của chị lái xe hơi vi phạm, đã thế nó lại nghỉ luôn nên chị phải tự đi giải quyết và bị nộp phạt 2,5 triệu nữa chứ … !!!”. Sau việc này chị em chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều điều hơn trong cuộc sống, chị em như thêm gắn bó, thân thiết hơn xưa.

 

Ngẫm lại tôi thấy cũng vui vì những lẽ vô thường của tạo hóa xưa nay nó vẫn thế chỉ có điều ta thông hiểu được nó hay chưa? Và làm thế nào để hiểu được nó? Nay nhờ ngôn ngữ Dịch Lý tôi thông hiểu được nó, giúp tôi có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tôi chia sẻ điều này cùng bạn học và quý anh chị cùng yêu thích Dịch Lý. Bản thân tôi cũng hy vọng mọi người cùng chia sẻ kiến thức, cũng như trải nghiệm của việc học, để sự học và sự hiểu biết của chúng ta ngày càng tinh tấn hơn! Cám ơn quý thầy, quý bạn học cho tôi có được sự lĩnh hội kiến thức lý thú này!

Ngày 2/10/2011

Học viên lớp Dịch Lý

khóa Cơ Bản Triết Dịch và Ứng Dụng 64 quẻ

ĐẶNG MẠNH HÙNG

You may also like

Leave a reply